Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2020

Thuận lợi , khó khăn khi đi du học hàn Quốc

Những thuận lợi khi đi du học tại Hàn Quốc:

1.  Học bổng dễ xin

Có hai loại học bổng thường thấy ở Hàn Quốc là học bổng của các trường ĐH và học bổng của chính phủ.

Với loại học bổng từ các trường ĐH, bạn phải đảm bảo thành tích học tập xuất sắc bởi giá trị của học bổng có thể dựa vào kết quả học tập từng học kỳ. Để xin được loại học bổng này, bạn cần liên hệ trực tiếp với trường mà mình muốn theo học và làm theo các thủ tục cần thiết.

Học bổng của chính phủ thì thường là học bổng toàn phần và điều kiện thường khó khăn hơn. Điều kiện để xin học bổng là người được học bổng nhất thiết phải là công dân của nước được cấp học bổng.Tuổi của người được nhận học bổng, tính đến ngày 1/9 của năm nhận học bổng phải dưới 40 tuổi.Thành tích học tập tốt. Lưu loát tiếng Anh hoặc tiếng Hàn .Người theo học phải nỗ lực để tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai nước

2. Chỗ ăn ở và đi lại thuận tiện

Bạn có thể ở ký túc xá hoặc ở trọ bên ngoài, ký túc xá của mỗi trường đều khá đẹp và hiện đại với mức chi phí rẻ và tiện lợi cho việc đi lại. Nhưng bạn phải đăng ký sớm bởi chỗ ở sẽ không đủ cho toàn bộ sinh viên của trường.

Phương tiện đi lại, có thể nói giao thông công cộng của Hàn Quốc rất tiện lợi và giá rẻ khoảng 600 won/lần. Ở các thành phố lớn Seoul, Degu, Pusan đều có mạng lưới xe điện ngầm

3. Tìm việc làm thêm

Trung bình một du học sinh được phép làm thêm 28 giờ/tuần trong suốt khoá học và 8h/ngày trong các kỳ nghỉ. Thu nhập của mỗi giờ làm việc từ 7 – 9 USD.

Nên ngoài thời gian đảm bảo cho việc học tập, bạn có thể kiếm việc làm thêm cho mình, vừa trải nghiệm cuộc sống, vừa đủ tiền trang trải các chi phí sinh hoạt và học phí.

Những khó khăn khi du học tại Hàn Quốc:

1. Áp lực học tập căng thẳng

Theo chia sẻ của các du học sinh thì áp lực học tập nghiên cứu ở Hàn Quốc là rất căng thẳng, đặc biệt đối với các nghiên cứu sinh.Các du học sinh thường phải làm việc từ sáng tới tối, thậm chí ngủ tại lớp. Những đợt gần tới hạn nộp kết quả, làm việc thâu đêm suốt sáng là chuyện bình thường.

2. Điều kiện khí hậu

Ở đây điều kiện khí hậu khác với Việt Nam, mùa đông rất lạnh, có thể làm cho một số bạn không thể chịu được thời tiết nơi này. Khi sang có thể bị dị ứng thời tiết hay ốm đối với bạn da nhạy cảm và sức đề kháng kém.

3. Rào cản về ngôn ngữ

Không ít các bạn trẻ khi sang Hàn Quốc gặp phải rất nhiều khó khăn vì vấn đề ngôn ngữ. Ở Việt Nam, các bạn chủ yếu chỉ học tiếng Hàn ứng dụng, giao tiếp. Vì vậy hầu hết các bạn đều bị stress khi phải đối mặt với những bài giảng mang tính học thuật cao. Thêm vào đó, sinh viên Hàn Quốc rất chăm chỉ. Vì vậy, các bạn cần nỗ lực học

4. Lời khuyên cho những du học sinh Việt Na muốn đi du học Hàn Quốc

Trước khi đưa ra quyết định đi du học Hàn Quốc, các bạn nên có kế hoạch từ 03 đến 06 tháng để có kết quả tốt nhất. ĐI du học Hàn Quốc dễ hay khó phụ thuộc rất nhiều vào sự cố gắng của các bạn chứn không trải đầy hoa hồng như các bạn tưởng tượng.

Trên đây là những chia sẻ tâm huyết về du học Hàn Quốc. Thực sự để trả lời được câu hỏi “Đi du học Hàn Quốc dễ hay khó “ thực sự là không khó. Chính xác nó phụ thuộc rất nhiều vào nhận thức của từng cá nhân. Tuy nhiên TNG sẽ hỗ trợ và đảm bảo cơ hội được đi du học Hàn Quốc của các bạn đạt tỷ lệ cao nhất. Nếu có thông tin gì còn chưa hiểu hãy liên hệ ngay để được tư vấn cụ thể hơn.

===> chi phí du học Hàn Quốc chi tiết nhất



Related Posts

1 nhận xét: