Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

Tài liệu (giáo trình) học tiếng Đài Loan dành cho người mới bắt đầu học


Khi mới bắt đầu học tiếng Đài Loan, nhiều bạn phân vân không biết nên tìm tài liệu nào hay học sách giáo trình nào cho phù hợp bởi về cơ bản thì tiếng Đài Loan giống tương đối với tiếng Trung Quốc hiện nay. Tuy vậy, vẫn có một số từ ngữ chỉ được dùng ở Đài Loan nên các bạn vẫn cần lưu ý trong quá trình học tiếng của mình.


Nếu bạn học tiếng Đài Loan để làm việc hay để đi du học Đài Loan thì có khá nhiều cách cho bạn học. Bạn có thể học sách giáo trình Hán ngữ 6 quyển của tiếng Trung giản thể, cũng có thể học theo bộ sách giáo trình tiếng Hán phồn thể sau đây để học được các kiến thức căn bản:

++ Chinese student’s workbook 2nd edition (quyển 1)

sách học tiếng đài loan
Sách học tiếng Đài Loan.

++ Chinese student’s workbook 2nd edition (quyển 2).

giáo trình học tiếng đài loan
Sách học tiếng Đài Loan.

Đây là 2 cuốn sách khá phù hợp dành cho các bạn muốn học tiếng Đài Loan cơ bản, bạn có thể học để luyện thi kỳ thi Tocfl trình độ sơ và trung cấp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các sách sau:

++ Tập viết chữ Hán

Sách tập viết chữ Hán cũng khá cần thiết khi bạn mới làm quen với ngôn ngữ này. Bạn càng nắm được nhiều từ vựng thì càng tốt cho bạn trong quá trình học ngữ pháp, học viết và luyện nói, nghe sau này. Chính vì vậy hãy cố gắng chăm chỉ luyện viết thật nhiều chữ ngay từ khi mới bắt đầu học nhé.


Luyện viết chữ Hán.


++ 301 Câu đàm thoại tiếng Hoa (bản chữ phồn thể)

301 câu đàm thoại tiếng Hoa.


Vì chữ viết của Đài Loan dùng khá nhiều từ phồn thể chứ không phải là các chữ giản thể đơn giản như tiếng Trung hiện đại nên bạn cần mua và học theo bản phồn thể là tốt nhất nhé.

Truyền thông ICC Hà Nội.



Related Posts

2 nhận xét: