Thứ Ba, 5 tháng 3, 2019

Những lý do khiến Đài Loan được mệnh danh là “vùng đất đáng sống” nhất


Trong cuộc khảo sát mới nhất của InterNations Expat Insider, hơn 14.000 người nước ngoài sinh sống tại 191 quốc gia được hỏi về chất lượng cuộc sống, tài chính cá nhân và sự cân bằng trong công việc và cuộc sống. Kết quả Đài Loan là nước đứng đầu bảng xếp hạng.

Đài Loan - vùng đất đáng sống.

"Đài Loan là đất nước chiến thắng. Đó là nơi tốt nhất cho chất lượng cuộc sống cũng như tài chính cá nhân" - Malte Zeeck, người đứng đầu InterNations, mạng lưới những người sinh sống ở nước ngoài lớn nhất thế giới cho biết.

Martin Lindström, tổng giám đốc của Ikea tại Đài Loan là người gốc Thụy Điển đã sống trên hòn đảo này trong gần một thập kỷ chia sẻ rằng: "Đài Loan là một trong những viên ngọc quý bí ẩn nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương. Nơi đây tạo cho tôi cảm giác giống như là nhà vậy". Ông chỉ vào đất nước xinh đẹp với những ngọn núi và cơ hội tuyệt vời cho việc đi bộ đường dài hoặc đạp xe đạp, cũng như các món ăn và những quán cà phê tuyệt vời ở hòn đảo này. "Nhưng điều quan trọng nhất là người dân nơi đây thật sự rất thân thiện", ông nói thêm.

Cuộc khảo sát cho thấy một con số ấn tượng 85% người nước ngoài tỏ ra hài lòng với tình hình tài chính của họ, so với mức trung bình toàn cầu là 64%.

"Giá cả về ăn uống và giao tiếp xã hội ở Đài Loan rất phải chăng, đặc biệt là khi so sánh với các điểm đến khác ở châu Á Thái Bình Dương", mặc dù giá thị trường nhà đất ở đây ngày càng tăng, Lindström cho biết.

Cùng với vẻ đẹp tự nhiên và cơ hội tài chính tốt mà Đài Loan cung cấp cho người nước ngoài, cuộc khảo sát cũng chỉ ra điều kiện làm việc ở đây được đánh giá khá cao, cho thấy sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống.

Truyền thông ICC Hà Nội (Th).

Related Posts

0 nhận xét: