Thứ Ba, 12 tháng 2, 2019

Khám phá thành phố Tân Trúc (Đài Loan)

Tân Trúc (新竹) là thành phố cách Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) khoảng 100 km, là thành phố cổ kính nhất phía Bắc Đài Loan, Tân Trúc nổi tiếng với ngành công nghiệp truyền thống lâu đời như làm kính và làm mỳ. Ở ngay trong lòng Tân Trúc có công viên Thuỷ tinh, những nhà triển lãm về thuỷ tinh, ở đây phủ những cành hoa đào dọc lối đi, cuối tuần người dân thường cùng gia đình ra đây picnic cũng như tản bộ…

Khám phá Tân Trúc - Đài Loan.

1. Khu thế giới Đức Phật

Nơi đầu tiên đến với Tân Trúc, du khách nên ghé khu thế giới Đức Phật. Nằm ẩn mình, cheo leo giữa vùng núi cao, được bao bọc giữa những cánh rừng nguyên sinh xanh ngát, đây ắt hẳn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những khách du lịch thuộc tín đồ Phật Giáo. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa leo núi, thả hồn phiêu diêu cùng với cảnh chùa chiền, vãng cảnh và check-in quả là những khoảnh khắc tuyệt vời. Thế giới Đức Phật có lịch sử lâu đời, mang những truyền thuyết bí ẩn, bạn sẽ cảm thấy thật thú vị và khá tò mò khi lắng nghe những câu chuyện không biết thực hư thế nào.

2. Vườn thú Tân Trúc

Một điểm đến ở thành phố này cũng được nhiều du khách ưa thích, đó chính là vườn thú Tân Trúc. Được biết tới là vườn thú lâu đời và nhỏ nhất ở Đài Loan, được thành lập vào năm 1936 bởi Nhật Bản. Bạn sẽ choáng ngợp bởi sự đa dạng của những loài thú có hơn 250 động vật hơn 70 loài, bao gồm cá sấu Châu Phi, hổ, khỉ, gấu và tất cả các loại chim. Đây là địa chỉ tham quan được nhiều người ưa thích, nhất là trẻ em.

3. Danh thắng Đậu hũ đá ở sông Touqian

Còn một địa danh được nhiều du khách Việt Nam tỏ ra khá thích thú, đó chính là danh thắng Đậu hũ đá ở sông Tougian. Cảnh sắc càng tuyệt vời hơn khi được ngắm nhìn cảnh vật vào khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống. Những tảng đá, hình dạng đa chủng loại từ vuông cho tới tròn, được thiết kế xen lẫn như có sự sắp đặt bàn tay con người được cắt ngang dòng sông, bên cạnh là những khe nước trong xanh chảy róc rách ngày đêm không biết mệt mỏi là gì.

4. Hồ Green Grass

Còn những ai yêu thích hồ, sông, suối thì đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch Đài Loan, hồ Green Grass. Còn gì tuyệt vời hơn khi được đạp xe dạo quanh ngắm khung cảnh thành phố, hít thở không khí trong lành mát mẻ, dễ chịu và tâm hồn cảm thấy thật nhẹ nhàng phiêu diêu cùng mây trời.

Truyền thông ICC Hà Nội (Th).




Related Posts

0 nhận xét: