Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2019

Thời tiết Đài Loan qua 4 mùa


Đến Đài Loan, dù là đi du lịch hay du học Đài Loan, bạn cũng không nên bỏ qua những chú ý về điều kiện thời tiết của xứ Đài.

Mùa xuân

Vào mùa xuân, thời tiết ấm áp trên khắp cả nước, kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5. Nhiệt độ thấp nhất từ 15°C – 22°C và cao nhất là từ 19°C – 27°C.
Bạn có thể mặc quần áo mỏng vào ban ngày và khoác thêm áo lạnh vào ban đêm. Một điều nữa là cũng nên đem theo áo mưa phòng hờ mỗi khi thời tiết bất thường vào thời gian này.

Mùa Xuân ở Đài Loan.

Mùa hè

Đài Loan nóng và ẩm trong suốt mùa hè, thường kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8. Vào thời điểm này thường có bão và giông. Nhiệt độ thấp nhất dao động giữa 24°C – 28°C và nhiệt độ cao nhất trong khoảng 27°C – 31°C.
Trong suốt mùa hè ở Đài Loan, một cây dù và áo mưa là một phần không thể thiếu trước khi bạn xuất hành.



Mùa thu

Mùa thu Đài Loan (từ tháng 9 đến tháng 11) chính là thời gian tuyệt vời nhất để tận hưởng khí hậu mát lạnh và ít mưa. Nhiệt độ thấp nhất từ 18°C – 27°C và cao nhất là 27°C – 30°C. Một áo jacket nên là “vật bất ly thân” trong suốt giai đoạn này. Ngoài ra, bạn cũng không cần đem theo dù hay áo mưa thường xuyên như trước nữa.




Mùa đông

Trong suốt mùa đông, Đài Loan sẽ bị phủ sương mù và độ ẩm xuống thấp nhất với nhiệt độ trong khoang 13°C – 15°C và cao nhất là từ 17°C – 19°C. Bạn nên mặc nhiều lớp áo để giữ ấm và mùa đông sẽ kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau.




Truyền thông ICC Hà Nội (Th).


Related Posts

0 nhận xét: