Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

Top 12 trường Đại học Danh tiếng nhất tại Đài Loan

Nếu bạn đang phân việc du học Đài Loan nên chọn ngành nàotrường nào,... hãy tham khảo ngay các thông tin về các trường Đại học danh tiếng nhất ở Đài Loan sau đây.

http://icchanoi.vn/vn/du-hoc-dai-loan
Du học Đài Loan nên chọn trường nào?

1. Đại học Quốc gia Đài Loan ( National Taiwan University, NTU )
Đại học quốc gia Đài Loan là trường đại học Danh tiếng nhất Đài Loan thành lập năm 1928, nằm tại Trung tâm của Đài Bắc với tổng diện tích bằng 1% toàn bộ lãnh thổ Đài Loan. NTU được tạo thành từ 11 trường cao đẳng, 54 phòng ban, và 105 viện nghiên cứu sau đại học, cấp khoảng 8.000 độ hàng năm. Trường cũng tự hào có một số trung tâm nghiên cứu quốc tế và quốc gia, cũng như hơn ba chục trung tâm nghiên cứu bậc đại học.
NTU được bình chọn là 1 trong 95 trường đại học tốt nhất trên thế giới theo bảng xếp hạng của Times Higher Education 2009, Global University Ranking 2009. NTU đào tạo các hệ cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ trong nhiều lĩnh vực. Số lượng của các khóa học đã mở của trường này là vô cùng đa dạng, sinh viên theo học tại NTU, chắc chắn là những kiến thức sâu rộng nhất và có được các cơ hội đa dạng nhất và học tập chất lượng cao.

2. Đại học Sư phạm Quốc gia Đài Loan (NTNU)
Đại học Sư phạm Quốc gia Đài Loan là một cộng đồng học tập sôi nổi từ lâu đã được công nhận là một trong những tổ chức giáo dục bậc cao của Đài Loan. Trường sở hữu khuôn viên rộng 130 mẫu Anh với 163 câu lạc bộ sinh viên.
Đặc biệt, Trung tâm đào tạo tiếng Quan Thoại nổi tiếng thế giới tại NTNU thu hút khoảng 1.700 sinh viên từ hơn 70 quốc gia mỗi quý bằng ngôn ngữ nổi bật của họ.

3. Đại học Quốc gia Thanh Hoa Đài Loan (National Tsing Hua University, NTHU)
Học viện Thanh Hoa được thành lập năm 1911. Thông qua thiết lập vào năm 1956 học viện Thanh Hoa đã phát triển thành một trường đại học nghiên cứu toàn diện cung cấp đầy đủ các chương trình đào tạo.

4. Đại học Quốc gia Thành Công (National Cheng Kung University, NCKU)
Là một trường đại học tổng hợp thiên về nghiên cứu ở thành phố Đài Nam, Đài Loan. Được thành lập dưới thời Nhật thuộc năm 1931 dưới tên Cao đẳng công nghệ Đài Nam và trở thành trường đại học quốc gia năm 1971. NCKU bao gồm 9 trường thành viên, 40 khoa, 82 học viện sau đại học. Với danh tiếng trong các lĩnh vực kỹ thuật, khoa học tự nhiên, y học, quản lý, quy hoạch và thiết kế.

5. Đại học Quốc gia Cao Hùng (National Kaohsiung University of Applied Sciences)
Trường được thành lập vào tháng 2 năm 2000 và nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách trong giáo dục giữa miền nam và miền bắc Đài Loan và thúc đẩy nền kinh tế của khu vực phía Nam.
Là Trường dẫn đầu về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu ở khu vực phía Nam Đài Loan. Trường đại học này là gần giao lộ Nanzih của Quốc lộ 1 và 30 phút từ ga xe lửa Kaohaiung.Có mười bảy ngành trong trường đại học, bao gồm cả phương Tây Ngôn ngữ và Văn học, Đông Á Ngôn ngữ và Văn học, Kinesiology, Y tế và Giải trí Khoa học, Luật, Chính phủ, Luật, Kinh tế và Luật tài chính, Kinh tế ứng dụng, ứng dụng Toán học, Hóa học ứng dụng, Điện, dân sự và Kỹ thuật Môi trường, khoa học đời sống, và châu Á-Thái Bình Dương công nghiệp và Quản trị Kinh doanh, Nghệ thuật truyền thống, Tài chính, Quản lý thông tin, và ứng dụng vật lý. Trong số các sở, ngành, châu Á -Thái Bình Dương công nghiệp và Quản lý kinh doanh được thiết kế đặc biệt để phát triển ngành công nghiệp.

6. Đại học KHKT Minh Tân (Minghsin University of Science and Technology)
Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân là một trong những trường đại học uy tín hàng đầu của Đài Loan không chỉ về các ngành kỹ thuật mà còn các ngành về xã hội như quản lý, khoa học xã hội và nhân văn….
Được thành lập từ năm 1965, trường Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân là một ngôi trường có bề dày lịch sử. Với khuôn viên trường rộng đến 14 hecta, cùng các cơ sở vật chất hiện đại, số lượng sinh viên tham gia học tập tại trường đã lên đến mức kỷ lục là 15.000 sinh viên đang theo học với 21 ngành học khác nhau. Đây thực sự là một môi trường tốt và đáng tin cậy cho các bạn sinh viên học tập và rèn luyện và đặc biệt hấp dẫn cho sinh viên nước ngoài.

7. Đại học Quốc gia Giao thông Đài Loan (National Chiao Tung University, NCTU)
Là ngôi trường tiên phong trong việc giáo dục các đối tượng nghiên cứu kỹ thuật và khoa học tại Đài Loan, Đạihọc Quốc gia Giao thông (NCTU) đi đầu trong học tập xuất sắc và nghiên cứu đột phá trong những năm qua, bồi dưỡng cho các nhà nghiên cứu, các doanh nhân và các nhà lãnh đạo với các ngành công nghệ chip điện tử, quang tử học, công nghệ thông tin, khoa học vật liệu, năng lượng mặt trời, công nghệ nano và tín hiệu sinh học.
Là trường đứng trong top 10 trường đại học tốt nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong lĩnh vực khoa học máy tính, NCTU đứng top 30 của thế giới, trong lĩnh vực đào tạo Kinh doanh và Quản lý, NCTU được tạp chí Asia Inc. bình chọn là một trong năm chương trình tốt nhất châu Á.

8. Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan (NTIT)
Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan có 5 cơ sở: Khuôn viên chính của Đài Bắc và các chi nhánh tại Tu-Cheng, Keelung, Gong-Guan và Chupei, với tổng diện tích là 29,44 ha. Khuôn viên trường tọa lạc trong một khu vực của Đài Loan với giao thông thuận lợi và môi trường xung quanh đẹp, có diện tích khoảng 10 ha. Số sinh viên hiện nay bao gồm 5.605 sinh viên đại học và 4.902 sinh viên cao học với 415 khoa toàn thời gian.
Đây là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên thuộc lĩnh vực này trong hệ thống giáo dục kỹ thuật và dạy nghề của Đài Loan. Bằng cách mở rộng hệ thống này đến mức cao nhất, ngôi trường gợi ý cho “Du học Đài Loan nên chọn trường nào?” này nhằm đáp ứng nhu cầu tạo ra bởi sự phát triển kinh tế và công nghiệp nhanh chóng của xã hội đối với các kỹ sư và nhà quản lý cấp bằng cử nhân.

9. Đại học Chính trị Đài Loan (National Chengchi University, NCCU)
Được thành lập năm 1927 tại thành phố Đài Bắc. Là trường lấy khoa học xã hội và nhân văn là lĩnh vực nghiên cứu lòng cốt. Gồm 9 học viện, 33 khoa, 2 chương trình cử nhân khoa học (cử nhân ngôn ngữ Châu Âu, cử nhân truyền thông học), 48 lớp Thạc sỹ, 32 lớp Tiến sỹ, 16 lớp thạc sỹ tại chức, 5 chương trình nghiên cứu sử dụng tiếng Anh (ở Đài Loan và Trung Quốc), chương trình thạc sỹ quản lý kinh doanh quốc tế, chương trình thạc sỹ quản lý kinh doanh quốc tế và chương trình thạc sỹ truyền thông quốc tế và chương trình tiến sỹ Nam Thái Bình Dương.

10. Đại học Kỹ thuật Triều Dương (Chaoyang University of Technology, viết tắt là CYUT)
 Được thành lập năm 1994 tại khu vực miền Trung của Đài Loan. Với những thành tích và chất lượng trong giảng dạy mà nhà trường đã đạt được, CYUT đã liên tục phát triển và mở rộng, hiện tại có 5 học viện, 23 khoa, và 18 chương trình đào tạo sau đại học, trong đó có 5 chương trình đào tạo tiến sỹ.

11. Đại học Y khoa Đài Loan (TMU)
Khuôn viên của Đại học Y khoa Đài Loan nằm ở trung tâm đô thị mới của quận Xinyi đang phát triển. Trường đại học có 7 trường trực thuộc.

12. Đại học Khoa học Kỹ thuật Quốc lập Cần Ích (National Chin-Yi University of TechnologyI)
Đại học Công nghệ Quốc Gia Cần Ích nằm ở số 57, Zhongshan Rd, Quận Taiping, thành phố Đài Trung, Đài Loan.
Với phương châm “siêng năng, quyết đoán, chân thành và trung thực”, Đại học Công nghệ Quốc Gia Cần Ích đã phát triển tài năng với những kỹ năng và phẩm chất chuyên nghiệp – “sự hiểu biết chuyên nghiệp, lòng nhân đạo, trách nhiệm xã hội, triển vọng quốc tế”. Hiện nay, Đại học Công nghệ Quốc Gia Cần Ích có 5 trường.

Mời bạn đọc xem bản giới thiệu đầy đủ về ngành học, các trường đại học thành viên theo Link

Truyền thông ICC Hà Nội (Th).

Related Posts

0 nhận xét: