Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

Đến Đài Trung tham quan những địa điểm nào?

Ở Cao Hùng, bạn có thể cùng bạn bè ngắm mặt trời lặn xuống biển vào những buổi chiều tà, hay cùng nhau khám phá công viên quốc gia, check in tại những tòa nhà hát quốc gia Đài Trung...

1. Calligraphy Greenway
Là nơi nghỉ ngơi thư giãn của mọi người với khuôn viên trong lành, mát mẻ.

Địa điểm: Calligraphy Greenway, West Dist., Taichung City
Giờ mở cửa: Cả ngày.
Calligraphy Greenway.

2. Dongfeng Bicycle Green Way Green Corridor and Hou-Feng bike path
Tên khá dài nên dịch chung chung là nơi để đạp xe ngắm cảnh. Mình đã đến đây thuê xe đạp và dạo quanh khu vực này ít nhất 3 lần rồi. Vì mỗi mùa có mỗi vẽ đẹp khác nhau: mùa hè xanh tươi, mùa thu đạp xe trên những chiếc lá vàng rơi trên mặt đường, mùa đông đìu hiu với những hàng cây trơ trọi.
Cách thành phố Đài Trung không xa, bạn như lạc vào khung cảnh nên thơ, mát mẻ, nhẹ nhàng. Cùng nhau đạp xe dưới những tán cây, trò chuyện vui đùa cùng nhau, thật thú vị phải không? Nếu có thời gian, sao không ghé thăm nơi này một lần nhỉ.
Địa điểm: Zhongshan Rd, Dongshi Dist, Taichung City.
3. National Taichung Theater (Nhà hát quốc gia Đài Trung)
Là nơi chọn để sống ảo nhiểu nhất trên Instagram.
Tòa nhà này được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Nhật.  Vẻ bề ngoài của nó được ví như một dòng suối.
Địa chỉ: No. 101, Section 2, Huilai Road, Xitun District, Xitun Dist., Taichung City
Giờ mở cửa: Chủ nhật – Thứ Năm:  11:30 to 21:00
Thứ Sáu – Thứ Bảy:  11:30 to 22:00.

4. Feng Chia Night Market (Chợ đêm Feng Chia)

Chợ đêm này nằm kề Trường Đại Học Feng Chia luôn. Theo khảo sát, chợ đêm này là một trong những chợ được yêu thích nhất ở Đài Loan. Đến với chợ đêm, bạn không thể bỏ qua những cửa hàng thức ăn nhanh ngon miệng đẹp mắt và những bộ cánh thời trang giá phải chăng.


Địa điểm: Surrounds the Feng Chia University of , Xitun Dist., Taichung City.

Giờ mở cửa: Từ 12:00 chiều – 2: 00 sáng.

5. Guguan Hot Spring (Suối nước nóng Guguan)

Đến đây bạn nên đi vào mùa đông, sau một vài giờ đồng hồ leo lên leo xuống cái ngọn đồi gần đó, bạn sẽ toát mồ hôi và đó là lúc bạn ghé vào tắm một trong những suối nước nóng ở đây cho thư giãn.

Đây cũng là một trong những điểm ưa thích của mình, mình đến đây 2 lần bằng xe buýt và 1 lần bằng xe máy.  Xung quanh là núi non bao quanh, thời tiết mát mẻ thích hợp cho việc ngâm mình trong làn nước ấm và tận hưởng nó.

Địa điểm: Lane Wenquan ,Sec. 1, Dongguan Rd.,, Heping Dist., Taichung City.

Giờ mở cửa: Từ 7:00 sáng  – 10:00 tối.

6. Gaomei Wetlands

Đây là nơi lý tưởng để xem mặt trời lặn. Ngắm nhìn những chiếc quạt gió, đợi hoàng hôn buông xuống rồi đi về. Ở đây có hơn 120 loài chim khác nhau nên nơi đây là một trong những khu vực cần được bảo tồn.

Địa điểm: Gaomei Wetland, Qingshui Dist., Taichung City.



7. Dajia Jenn Lann Temple

Đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Đài Loan, với hơn 200 năm lịch sử. Có rất nhiều khách trong và ngoài nước đến đây hành hương và được bình chọn là một trong những điểm phải ghé thăm khi đến Đài Trung.

Địa điểm: No.158, Shuntian Rd., Dajia Dist., Taichung City.

Giờ mở cửa: 6:00 sáng – 21:30 tối.

8. Taichung Park (Công viên Đài Trung)

Công viên này được mở cửa vào năm 1903, có vị trí ngay trung tâm Đài Trung với không gian rộng rãi, thoáng mát và có khu vui chơi bên trong nên rất thuận tiện để đến đây thư giãn, nghỉ ngơi vào các ngày cuối tuần và ngày lễ.

Địa điểm: No.37-1, Gongyuan Rd., North Dist., Taichung City.

9. Wufeng Lin Family Garden

Đây là vừa là khu vườn vừa là nơi cư trú của gia tộc họ Lin ngày xưa. Gia tộc này rất nổi tiếng về giàu có và học vấn cao. Rất nhiều thành viên trong gia tộc này bây giờ rất thành đạt. Ngoài lề tý, giáo sư mình cũng họ Lin luôn nha.

Nơi đây khá rộng rãi với hồ nước, vườn cây và những ngôi nhà với sự tổng hợp hài hòa của các nền văn hóa Trung Quốc, Nhật và Tây phương.

Địa điểm:  No.26, Minsheng Rd., , Wufeng Dist., Taichung City.

Giờ mở cửa: Từ Thứ 3 -Chủ Nhật : 9:00 sáng (Thứ Hai đóng cửa).

10. Lishan Scenic Area

Khu vực này nằm giáp ranh giữa hai công viên quốc gia là Shie-pa và Taroko. Với diện tích xấp xỉ 31.300 hecta nên là nơi lý tưởng để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp với những vườn cây, nông trại. Thích hợp để cắm trại hoặc là nơi dừng chân trên đường lên Wuling Farm.

Địa điểm: No.95, Zhongzheng Rd., Heping Dist., Taichung City.


Truyền thông ICC Hà Nội (Th).



Related Posts

0 nhận xét: