Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Những ảo tưởng về chi phí du học siêu rẻ và chi phí du học thực tại một số nước Châu Á và CHLB Đức hiện nay?

Qua tìm hiểu thực tế, có rất nhiều trường hợp các bạn trước khi đi du học đã lựa chọn gửi gắm niềm tin vào các công ty du học với chi phí du học siêu rẻ. Vậy thực hư việc này là như thế nào?

chi phí du học đài loan
Ảo tưởng về chi phí du học siêu rẻ và những hậu quả không mong muốn.

1. Chi phí du học giá rẻ, có thật hay không?
Sẽ thật khó tin nếu bạn muốn đi du học chỉ với giá từ vài triệu đến vài chục triệu. Xin hãy bỏ ngay những ảo tưởng đó đi vì những lý do dưới đây:
++ Chi phí cho việc làm thủ tục, hồ sơ, giấy tờ không hề rẻ
Muốn đi du học, bạn cần làm thủ tục, hồ sơ, giấy tờ để có thể xin được Visa du học. Nếu bạn nào đã từng tự làm hồ sơ đi du học sẽ thấy chỉ tính riêng chi phí cho việc đi lại; làm hộ chiếu; chuẩn bị, photo chứng từ, xin dấu, lên Đại Sứ Quán,…tốn khá nhiều tiền cho việc làm hồ sơ của bạn. Vậy thật phi lý nếu trong suốt thời gian dài làm hồ sơ xin Visa du học dài đằng đẵng ấy của bạn, rồi còn tính chi phí hồ sơ, học phí du học, phí ký túc xá, bảo hiểm,…với giá ra sao để bạn có chi phí du học siêu rẻ được.
++ Công làm việc của các nhân viên hồ sơ, chi phí học tiếng…
Thời gian nhanh nhất để có thể đi du học:
+ Du học Nhật Bản: Bạn phải nhập học trước kỳ nhập học ít nhất 6 - 8 tháng để học tiếng; làm hồ sơ, phỏng vấn theo trường và xin tư cách lưu trú.
+ Du học Hàn Quốc: Nhập học trước từ 4 – 5 tháng.
+ Du học Đức: Thông thường để đạt được trình độ B1 tiếng Đức đi du học, bạn phải mất khoảng 9 tháng trở lên,…
+ Du học Đài Loan: Nhập học trước khoảng 5 – 6 tháng.
Thời gian xử lý hồ sơ và những phát sinh ngoài mong muốn:
Trong thời gian các bạn học tập ở Việt Nam thì đồng nghĩa với việc các nhân viên hồ sơ và các thầy cô cũng phải làm việc liên tục để chuẩn bị, xử lý hồ sơ và giảng dạy kiến thức cho các bạn; chưa kể đến việc nếu hồ sơ phát sinh lỗi sai, hoặc khi bạn phỏng vấn không đậu, các thầy cô và nhân viên đều phải suy nghĩ, cân nhắc và xử lý các vấn đề phát sinh khác,…
Chính vì vậy, để bạn có thể đi du học thuận lợi, các nhân viên và thầy cô đều tốn rất nhiều công sức, chứ không hề có việc “làm chơi – ăn thật”. Đấy là còn chưa kể đến việc khi mới sang đất nước khác, chắc hẳn nhiều bạn không khỏi có những bỡ ngỡ và những thắc mắc,…rất nhiều thầy cô dành thời gian quan tâm cho riêng bạn, rồi quá trình kết nối giữa nhà trường và gia đình cũng không hề đơn giản. Nếu đi du học, bạn phát sinh vấn đề khác như bỏ học, trốn ra ngoài do quá hạn visa,…nhà trường bên các nước thường sẽ liên hệ với bên phía công ty để thông qua việc đó báo lại với gia đình bạn. Tất cả những điều ấy đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy khi bạn đi du học đã cả dăm năm nhưng thầy cô và nhân viên vẫn có thể nhớ được bạn.
2. Những hậu quả không mong muốn trong quá trình du học?
Dưới đây là liệt kê những trường hợp xấu xảy ra trong quá trình các bạn du học sinh đi du học mà ICC Hà Nội cũng như trên nhiều các kênh phương tiện truyền thông khác đã thấy và phản ánh lại.
++ Bị lừa tiền và không được đi du học
++ Được đi du học nhưng trên thực tế thì không hỗ trợ tận tình
Có khá nhiều bạn du học sinh không được đi theo trường phù hợp với năng lực, khả năng cũng như nguyện vọng của bản thân hay việc xuất cảnh không được công ty mình lựa chọn gửi gắm hỗ trợ gì…
++ Sau khi sang không nhận được sự giúp đỡ từ phía nhà trường,…như đã thỏa thuận trong hợp đồng.
++ Học sinh tự ý bỏ, trốn học, hết hạn Visa không về nước
Nhiều bạn du học sinh, vì rất nhiều những lý do khác nhau mà bỏ học, thậm chí nếu nghe theo người xấu còn mắc các tệ nạn tại nước sở tại, có trường hợp không những bỏ trốn mà còn sinh ra ăn cắp, ăn trộm,…
3. Chi phí du học thực là bao nhiêu?
Chi phí du học giữa các nước sẽ có độ chênh nhất định tùy thuộc vào từng loại hình mà bạn lựa chọn vì các nước có sự chênh về mức sống và mỗi trường sẽ có định mức học phí riêng cho du học sinh. Ngoài ra, nếu học lực của bạn tốt thì việc bạn apply được những suất học bổng giá trị cũng giúp giảm rất nhiều chi phí du học hoặc có thể đi du học mà hầu như không mất gì nếu bạn được nhận học bổng toàn phần…
++ Thông thường chi phí của các loại hình du học như sau:
Gía này đã được tham khảo và chọn lựa từ những cơ sở du học uy tín và chất lượng tại Hà Nội nên mọi người có thể yên tâm khi lựa chọn loại hình dịch vụ mà bạn quan tâm.

+ Du học Hàn Quốc: Chi phí dao động từ 9.000 – 11.000 USD
+ Du học Nhật Bản: Chi phí dao động từ 180 – 250 triệu VNĐ
+ Du học Đài Loan: Khoảng 2.300 USD
+ Du học Đức: Khoảng 6.500 – 9.000 Euro
++ Xem chi tiết hơn về chi phí du học Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, du học Đức tại đây.
+ Chi phí du học CHLB Đức

Truyền thông ICC Hà Nội.

Related Posts

0 nhận xét: