Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

Du học Đài Loan và một số chiêu trò lừa đảo

Du học đang có sức hút rất lớn với các bạn trẻ bởi rất nhiều lý do khách quan. Và du học Đài Loan là cái tên được mọi người nhắc rất nhiều trong thời gian gần đây. Để chấp nhận đặt chân đến nước này, trước hết bạn cần có visa đi du học Đài Loan. Thế nhưng ngày nay không ít các trung tâm, môi giới lợi dụng lòng tin và nhu cầu của phụ huynh học sinh để lừa đảo làm hồ sơ xin visa đi Đài Loan du học. Hãy dành mấy phút để đọc thông tin dưới đây, chắc chắn không lãng phí thời gian của bạn đâu.

Chiêu trò lừa đảo du học Đài Loan


Visa là tấm vé thông hành đầu tiên và bắt buộc mà bạn cần chuẩn bị khi muốn sang Đài Loan hiện thực hóa giấc mơ du học, tiếp nhận nền giáo dục mới. Việc hoàn tất thủ tục xin visa vào Đài Loan không khó, nhưng với các bạn lần đầu làm thì sẽ có một chút bối rối và sai sót. Khi tâm lý căng thẳng hồi hộp, bạn thường sẽ rơi vào cái bẫy của những nơi làm visa kém chất lượng, dịch vụ xin visa “chui”.

Một số chiêu trò thường xảy ra mà bạn cần cảnh giác như sau:

Đảm bảo đậu 100%: thường thì phụ huynh và học sinh rất dễ bị thu hút bởi những lời hứa hẹn. Họ có thể đưa cho bạn những dẫn chứng về du học sinh thành công khi xin visa nhưng không có hình ảnh hoặc thông tin rõ ràng. Khách hàng thường bị dẫn dắt và quên xem kỹ các điều khoản trong hợp đồng dẫn đến bị mất tiền mà hiệu quả lại không có.

Nhắm vào sự thiếu hiểu biết của khách hàng: trường hợp này thường xảy ra với những người ít tiếp cận với Internet hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm, kiến thức về việc xin visa du học Đài Loan. Nhất là trong trường hợp được miễn thị thực vào Đài Loan, nhiều nơi lợi dụng sự rắc rối cũng như thủ tục rườm rà mà “moi tiền” từ khách hàng.

Do đó, hơn ai hết bạn nên tham khảo nhiều nguồn thông tin, hỏi bạn bè người thân, những ai đã từng làm visa để chọn đúng địa chỉ uy tín.

Ngoài ra, các trung tâm làm visa “chui” còn đưa ra lý lẽ để bạn tin rằng việc làm visa tại Việt Nam sẽ phức tạp hơn là xin visa tại nước ngoài. Từ đó, họ yêu cầu bạn đóng phí cao hơn bình thường và đưa cho bạn một tờ giấy cam kết mập mờ. Đến thời hạn nhận visa, bạn sẽ nhận được một “list” lý do linh tinh để khách hàng chờ đợi, làm ảnh hưởng lịch trình công việc. Đến khi không còn kiên nhẫn thì khách hàng tự khắc từ bỏ trong ấm ức.

Một số nơi làm thông tin giấy tờ giả đánh vào tâm lý những hành khách muốn làm visa gấp rút. Nhưng bạn phải biết rằng giấy tờ giả khi bị phát hiện thì chắc chắn sẽ bị đánh rớt visa ngay. Lần sau, việc xin cấp lại thị thực sẽ vô cùng khó khăn.

Nên cân nhắc chọn dịch vụ làm visa uy tín
Để tránh những tình trạng trên xảy ra làm ảnh hưởng đến chuyến du học, bạn nên tìm hiểu kỹ và chọn địa chỉ uy tín để làm thủ tục xin visa vào Đài Loan.

Related Posts

0 nhận xét: