Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

Những lý do thuyết phục bạn không nên bỏ lỡ việc du học Đài Loan?

Đài Loan là một quốc đảo với sự phát triển về kinh tế, xã hội, mức sống và thu nhập cao, đặc biệt là chất lượng giáo dục tại Đài Loan đã được đánh giá là một trong những môi trường giáo dục hiện đại xếp top đầu châu Á...

Có nên đi du học Đài Loan?
Có nên đi du học Đài Loan không?

1. Nơi học tập lý tưởng để rèn luyện tiếng Hoa
Tiếng Trung Quốc ngày nay đã trở thành một trong những ngôn ngữ phổ thông trên thế giới được nhiều người lựa chọn học tập và sử dụng. Đây cũng là quốc ngữ của người Đài Loan, được người Đài Loan sử dụng trong cuộc sống thường nhật.
Cách hiệu quả nhất để học tiếng Hoa là học chữ Phổn thể và dùng tiếng Hoa để giao tiếp. Du học tại Đài Loan là bạn đã lựa chọn cho mình một môi trường thuận lợi để học tiếng Hoa.
Tại nhiều trường đại học ở Đài Loan, có các trung tâm đào tạo tiếng Hoa phổ thông với đội ngũ giáo viên trình độ cao, trang thiết bị hiện đại và đa dạng các khoá học chất lượng cao cho sinh viên ở những cấp bậc trình độ khác nhau.
2. Nhiều chương trình học bổng
Các trường đại học và Chính phủ Đài Loan thường xuyên có các quỹ học bổng cho sinh viên quốc tế nhằm khuyến khích các bạn du học sinh đến quốc gia này để học tập. Vì thế khi học tiếng tại các trường đại học, sinh viên có thêm nhiều cơ hội nhận học bổng cho khóa đại học hoặc sau đại học.
3. Chi phí du học vừa phải
Chi phí du học tại Đài Loan không đắt đỏ như các quốc gia khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Đức…Chính vì vậy, Đài Loan ngày càng được nhiều bạn trẻ Việt Nam chọn là điểm đến để du học.
4. Giao thông thuận tiện
Đài Loan có rất nhiều hãng hàng không quốc tế, và hệ thống hàng không nội địa, tàu cao tốc, tàu địa phương, xe bus rất phát triển vì thế bạn rất dễ dàng di chuyển đến mọi nơi khắp Đài Loan.
5. Nhiều điểm du lịch hấp dẫn
 Đài Loan là một quốc đảo khá xinh đẹp và đặc biệt, tuy diện tích không lớn nhưng sự phân bố địa lí rất phong phú với sông suối, núi đồi, đồng bằng, duyên hải. Khí hậu cận nhiệt đới chia làm 4 mùa rõ rệt, mỗi mùa có một đặc trưng thời tiết riêng, bởi vậy nơi đây luôn nằm trong Top 40 điểm du lịch hấp dẫn trên thế giới.
Trong thời gian du học Đài Loan, bạn có thể tận dụng những phút rảnh rang để đi thăm thú những địa danh nổi tiếng tại Đài Loan, vừa biết thêm về đất nước, văn hóa, con người nơi đây, lại vừa giúp bồi đắp kiến thức và trau dồi trải nghiệm tuổi trẻ.
6. Điều kiện sống cao
Cơ sở hạ tầng ở Đài Loan rất hiện đại, cư dân nghiêm chỉnh chấp hành, thực thi theo pháp luật, hệ thống giao thông, truyền thông, y tế hiện đại…Do đó, sinh viên quốc tế ở Đài Loan sống và học tập rất an toàn và thoải mái.
7. Vừa học vừa làm
Trong thời gian học tiếng Hoa ở Đài Loan, du học sinh có thể làm việc bán thời gian để tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ tiếng Hoa, kiếm thêm thu nhập và có thể có một khoản tích lũy nhỏ sau khi ra trường.
Vừa học vừa làm cũng rèn luyện cho các bạn tính kiên trì, chịu khó và không ngại vất vả, đồng thời cũng là cơ hội tốt để các bạn trải nghiệm cuộc sống và biết coi trọng những giá trị từ công sức mình bỏ ra. 

[Góc bạn đọc tham khảo]

Related Posts

0 nhận xét: