Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

Chia sẻ những thông tin về du học Đài Loan tự túc

Bạn có dự định du học Đài Loan nhưng lại chưa biết cách nào để apply học bổng, cần những điều kiện gì để có thể du học Đài Loan và cách thức kiếm việc làm thêm như thế nào?...

Du học Đài Loan tự túc - ICC Hà Nội
Làm cách nào để đi du học Đài Loan tự túc và có những điểm gì cần chú ý trong quá trình du học ở Đài Loan?
1. Điều kiện du học Đài Loan tự túc
++ Năng lực học tập
Nếu bạn muốn du học bậc thạc sỹ thì bạn cần có bằng của bậc đại học của chuyên ngành tương đương. Tuy nhiên, nếu bạn du học Đài Loan hệ đại học thì cần tốt nghiệp THPT trở lên.
++ Năng lực ngoại ngữ
Tùy thuộc theo chương trình hay hệ học mà bạn lựa chọn học bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hoa mà ĐSQ/LSQ Đài Loan sẽ có yêu cầu riêng dành cho bạn.
Đối với tiếng Hoa: TOCFL 1 hoặc 2.
Đối với tiếng Anh: TOEFL: 385 điểm, IELTS: 3.0 trở lên hoặc TOEIC: 375 trở lên (tùy thuộc vào hệ học sẽ có những điều kiện riêng khác nhau).
++ Chứng minh năng lực tài chính
So với du học các quốc gia khác như tại châu Âu hoặc Mỹ, xin Visa du học Đài Loan không quá khó khăn về chứng minh năng lực tài chính.

2. Học bổng du học Đài Loan

Học bổng du học Đài Loan vô cùng đa dạng và phong phú. Bên cạnh đó, điều kiện xin học bổng du học Đài Loan cũng không quá khó khăn và phức tạp, bạn có thể xin học bổng từ một số nguồn như các trường học, các tổ chức phi Chính phủ và học bổng Chính phủ Đài Loan dành cho sinh viên quốc tế.

3. Du học Đài Loan tự túc nên chọn ngành gì?
Du học tại Đài Loan có rất nhiều chương trình và ngành học “hot”, đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn quốc tế và sau khi tốt nghiệp cơ hội có việc làm ngay khá cao. Trong đó, những ngành như Quản trị kinh doanh, Công nghệ kỹ thuật, Y khoa,…được xem là những sự lựa chọn hàng đầu dành cho các ứng viên quốc tế.

5. Chi phí sinh hoạt 
Chi phí du học Đài Loan bao gồm chi phí sinh hoạt, chi phí ăn ở, đi lại, học phí...Nhìn chung thì chi phí sinh hoạt ở Đài đắt hơn ở Việt Nam khoảng 1.5 lần, nhưng ăn uống thì không quá đắt. Tiền Đài Loan có tên là đồng Đài tệ (NT$) gồm tiền giấy và tiền kim loại, dễ chuyển sang đô la Mỹ (USD) và các ngoại tệ khác tại ngân hàng...

6. Cách thức đi lại khi du học Đài Loan tự túc
Khi du học Đài Loan, du học sinh hoàn toàn có thể dùng phương tiện cá nhân như xe đạp, xe máy để di chuyển từ nơi học đến nơi làm việc hoặc sử dụng những phương tiện công cộng tương đối phổ biến tại Đài Loan như: xe bus, tàu điện…tại những nơi trung tâm.
Ngoài ra, taxi ở Đài Loan cũng tương đối rẻ chỉ tương đương với Việt Nam nên với những cung đường ngắn hoặc ở những nơi không có phương tiện công cộng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng taxi để di chuyển đến nơi mình cần…

7. Việc làm thêm
Tại Đài Loan, sinh viên được làm thêm không quá 28h/tuần, với mức lương phổ biến là 700 – 1000 USD/ tháng.
Nếu giỏi tiếng Trung, sinh viên có thể nhận được mức lương cao hơn khi làm phiên dịch tại các công ty. Ngoài ra, một số trường còn tạo điều kiện cho sinh viên làm bán thời gian ngay trong khuôn viên trường.
Tuy nhiên để có thể đi làm thêm, sinh viên phải hoàn thành ít nhất là 1 học kỳ trong chương trình hoặc khoá học tiếng kéo dài 1 năm và phải có giấy phép làm việc (giấy phép này có hiệu lực trong vòng 6 tháng, sau đó phải xin gia hạn thêm).


Related Posts

0 nhận xét: