Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2018

Du Học Đài Loan - Được Gì Và Mất Gì? (Phần 2)

Du học Đài Loan - Được Gì và Mất Gì? (Phần 2)

Du học Đài Loan mất gì?

1. Du học Đài Loan "kém sang"

Nhắc đến Đài Loan là đa phần người Việt lại hình dung đến những nét tương đồng về nền văn hóa phương Đông. Nhiều người có quan điểm, Du học Đài Loan khác gì đi Lào, Campuchia, Thái Lan,...

du học đài loan được gì mất gì

Du học ở một đất nước gần chúng ta quá cũng dễ bị người khác gán cho cái mác kém sang, thà không đi còn hơn. Nhưng thực sự họ không biết rằng Đài Loan là nơi có nền giáo dục phát triển, rất nhiều trường lọt vào trường TOP trên thế giới.

2. Du học Đài Loan - bất ngờ về ẩm thực

du học đài loan được gì mất gì


Đa số mọi người đều cho rằng đồ ăn ở Đài Loan sẽ không khác nhiều với Việt Nam, nhưng không, thức ăn ở đây thường nhiều dầu mỡ và nhạt. Các món ăn phổ biến ở Đài Loan là gà tẩm bột chiên, thịt heo tẩm bột chiên, cá tẩm bột chiên, trứng chiên (ốp la), cơm chiên … nói chung cái gì cũng đưa vào chiên với dầu mỡ. Đặc biệt là các món xào (rau xào, mì xào, . . .) thường rất nhiều dầu mỡ.

3. Du học Đài Loan - thời tiết khí hậu có tương đồng với Việt Nam?

du học đài loan được gì mất gì

Về khí hậu thì có lẽ không phải bàn nhiều, phía Nam như Cao Hùng thì giống Sài Gòn, phía Bắc như Đài Bắc thì giống Hà Nội. Các bạn cứ hình dung như thế để có kế hoạch chuẩn bị tư trang, thiết bị đồ dùng cá nhân cho phù hợp khi sang đó.
Nhưng có điều các bạn phải thực sự lưu ý: đó là động đất ở Đài Loan. Với người dân Đài Loan, động đất không phải là một vấn đề lớn, nhưng với những người ngoại quốc lần đầu đến Đài Loan, mặc dù động đất với cường độ nhỏ (rung lắc nhẹ) nhưng họ luôn có cảm giác bất an. Tuy nhiên chỉ với nhà dân sống độc lập riêng lẻ mới đáng lo, còn các tòa nhà lớn hoặc các khu công cộng đều được thiết kế xây dựng để có thể chịu được động đất. Đo đó, khi bạn gặp động đất, bạn không nên quá hoảng hốt, bình tĩnh thoát ra ngoài hoặc núp dưới gầm bàn, giường… Ở đa số các trường học và nơi công cộng đều có gắn hệ thống báo động bằng đèn, loa khi có hỏa hoạn hay động đất.


Related Posts

0 nhận xét: