Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

Chi phí du học Đài Loan 2018 là bao nhiêu?

Chi phí du học Đài Loan 2018 là bao nhiêu?


Hằng năm các trường đại học của Đài Loan thu hút được rất nhiều du học sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau đến đây để học tập, nghiên cứu bởi chất lượng giáo dục ngày một nâng cao, hiện đại, được đánh giá cao từ các tổ chức giáo dục.
Tuy nhiên, khi đã lựa chọn đi du học ở đây thì dù theo hình thức nào, bạn cũng cần xác định rõ cho mình chi phí du học Đài Loan để có định hướng tốt nhất. Việc xác định tài chính rõ ràng còn giúp bạn cân nhắc lựa chọn ngành học phù hợp với khả năng tài chính của mình, đồng thời có kế hoạch làm thêm, học tập cụ thể khi sang Đài Loan để du học. ICC Hà Nội sẽ giúp bạn cụ thể hóa điều này.
Chi phí du học Đài Loan - ICC Hà Nội là bao nhiêu

Chi phí du học Đài Loan 2018 là bao nhiêu?

1. Chi phí sinh hoạt
Nói về chi phí du học Đài Loan, điều đầu tiên mà rất nhiều bạn du học sinh quan tâm chính là chi phí sinh hoạt ở đây như thế nào? Thực tế, giá cả sinh hoạt tại Đài Loan đắt hơn ở Việt Nam khoảng 1.5 lần, nhưng ăn uống thì không quá đắt. Một suất cơm hay mì tại các quán ăn gần trường học hay suất cơm hộp trong các cửa hàng tạp hóa trung bình khoảng 60 đồng Đài tệ. Buổi sáng không có những quán bán đồ ăn sáng như tại Việt Nam, tuy nhiên, có các cửa hàng Cafeteria bán đồ ăn nhanh với giá khoảng 35 đồng Đài tệ.
Ở Đài Loan khi mua đồ đều thanh toán bằng tiền mặt, có nhiều cửa hàng có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng khá tiện lợi.
2. Học phí
Tùy thuộc vào từng trường và ngành học mà sẽ có những mức học phí khác nhau. Học phí thông thường dao động trong khoảng từ 1200 – 1600 USD.
Tiền Đài Loan có tên là đồng Đài tệ (NT$) gồm tiền giấy và tiền kim loại, dễ chuyển sang đô la Mỹ (USD) và các ngoại tệ khác tại ngân hàng. Vì vậy, khi đóng học phí bạn có thể dùng tiền Đài hoặc đô la Mỹ đều được.
3. Chi phí nhà ở
Khi đi du học Đài Loan, sinh viên chủ yếu lựa chọn ở trong ký túc xá vì gần trường và giá cả khá là hợp lý. Ở Đài Loan, ký túc xá dành cho nam và nữ tách biệt nhau, trong đó 2 đến 6 người cùng chia phòng.
Tùy vào số lượng người, giá phòng sẽ rơi vào khoảng 4 - 7 triệu VNĐ/học kỳ. Trong khu ký túc xá cũng đầy đủ tiện nghi. Sinh viên có thể trả dịch vụ giặt là tự động bằng tiền xu. Một bữa ăn tại nhà ăn trong trường tốn khoảng 30 – 90 nghìn đồng. Ngay ngoài ký túc bạn có thể đi bộ khám phá các quầy ăn nhỏ, quán cà phê và nhà hàng bình dân…
4. Chi phí đi lại
Khi du học Đài Loan, du học sinh hoàn toàn có thể dùng phương tiện cá nhân như xe đạp, xe máy hoặc sử dụng những phương tiện công cộng tương đối phổ biến tại Đài Loan như xe bus, tàu điện…tại những nơi trung tâm (mức giá tàu điện:Vé MRT 1 chiều: 15.000 đồng. Vé tháng (hạng phổ thông): 975.000 đồng. Gas (1L): 22.000 đồng). Ngoài ra, taxi ở Đài Loan cũng tương đối rẻ chỉ tương đương với Việt Nam nên với những cung đường ngắn hoặc ở những nơi không có phương tiện công cộng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng taxi để di chuyển đến nơi mình cần.
Đối với sinh viên đi làm thêm, nếu bạn làm tại công xưởng hoặc nhà máy có liên hệ với trường bạn theo học. Thông thường nhà trường sẽ bố trí xe đưa đón bạn đi làm, tuy nhiên nếu bạn tự xin việc làm thêm hoặc làm tại nhà hàng, bạn phải tự động tìm phương tiện di chuyển cho bản thân mình.
Trung bình, nếu đi lại hàng ngày, kể cả cuối tuần, bạn sẽ tốn khoảng 1,4 triệu đồng mỗi tháng. Mức chi này chưa bao gồm các phí phát sinh như tiền bảo dưỡng sửa chữa xe nếu bạn đi xe máy, hoặc chi trả taxi những hôm bạn về muộn.

Related Posts

0 nhận xét: