Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

5 điều cần nắm rõ về du học Đài Loan - ICC Hà Nội

5 điều cần nắm rõ về du học Đài Loan - ICC Hà Nội


Đài Loan là một trong những điểm đến lý tưởng cho mỗi du học sinh trên khắp thế giới hằng năm đến nhập học tại nơi đây bởi sự gần gũi và có phần đồng điệu của văn hóa phương đông.
Bạn đang muốn đi du học tại Đài Loan để có cơ hội được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến trên thế giới nhưng lại băn khoăn về cách thức xin Visa du học, mức học phí và chi phí sinh hoạt ở Đài như thế nào?...Tham khảo một số tư vấn du học Đài Loan dưới đây sẽ giúp bạn phần nào giải đáp được cơ bản về những điều bạn còn thắc mắc.

5 điều cần nắm rõ về du học Đài Loan - ICC Hà Nội

Tư vấn du học Đài Loan - ICC Hà Nội.

1. Cách thức xin Visa và yêu cầu năng lực ngoại ngữ?
Có 2 trường hợp xin Visa du học Đài Loan và mỗi trường hợp yêu cầu chứng minh năng lực ngoại ngữ khác nhau.
++ TH1: Xin Visa du học tiếng tại Đài Loan
Trước khi đăng ký vào chương trình học đại học chính quy, bạn có thể học ngôn ngữ tại Đài Loan.
Sinh viên cần phải cung cấp một trong những chứng chỉ năng lực Hoa ngữ TOCFL cấp 1 trở lên.
Với chứng chỉ năng lực tiếng Anh phải có điểm TOIEC 300 điểm trở lên, IELTS 2.5 trở lên, TOEFL IBT 18 điểm trở lên, TOEFL PBT 340 điểm trở lên.
Trường hợp bạn học chuyên ngành Anh ngữ hoặc Hoa ngữ tại các trường cao đẳng, đại học thì phải theo học ít nhất từ một năm trở lên và điểm trung bình phải đạt 6.0 trở lên.
++ TH2: Xin Visa du học chính quy tại Đài Loan
Các trường đại học Đài Loan giảng dạy bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hoa. Bạn giỏi ngôn ngữ nào thì đăng ký học chương trình được giảng dạy bằng ngôn ngữ đó.
Với chương trình học bằng tiếng Hoa, sinh viên quốc tế phải có năng lực Hoa ngữ TOCFL cấp độ 3 trở lên để được trường cấp thư mời nhập học.
Chương trình học bằng tiếng Anh sinh viên cần phải có năng lực Anh ngữ IELTS 5.5 trở lên hoặc các chứng chỉ Anh ngữ khác tương đương còn trong thời hạn, thường là 2 năm kể từ ngày được cấp.
2. Chi phí du học Đài Loan
Tùy theo từng trường và từng vùng mà mức chi phí du học Đài Loan cụ thể có thể khác nhau.
++ Chi phí học Đại học dao động từ 3000 – 5000 USD/năm.
++ Chi phí học Cao học: 4000 – 7000 USD/năm.
3. Các thủ tục du học Đài Loan tại ICC Hà Nội
Tại ICC Hà Nội, toàn bộ quá trình nhập học, sinh hoạt, xin Visa, xuất cảnh, du học tại Đài Loan…của học viên, đều được phía nhà trường tạo mọi điều kiện và làm thủ tục hồ sơ nhanh nhất.
++ Học viên nhập học để học tiếng (Đã có sẵn ký túc xá được trang bị đầy đủ trang thiết bị, lớp học tiếng, giáo viên bản ngữ và khuôn viên cho học viên nhập học tại ICC).
++ Ký hợp đồng, nộp hồ sơ cần thiết và phỏng vấn theo trường có nguyện vọng (Nếu bạn chưa xác định được ngành học thì trong quá trình học, thầy cô sẽ tư vấn trường chuyên môn cho phù hợp).
++ Nhận thư mời du học.
++ Thực hiện các bước hoàn thành Visa du học nộp cho ĐSQ.
++ Xuất cảnh (Được người nhà, công ty đưa ra sân bay)
++ Ngoài ra, trong quá trình nhập học tại Đài Loan, du học sinh sẽ được nhà trường hỗ trợ tìm việc làm thêm và sắp xếp sẵn chỗ ở trong ký túc xá của nhà trường.
4. Việc làm thêm
Tùy vào năng lực và mức lương phù hợp, du học sinh có thể kiếm thêm thu nhập từ kiến thức, kỹ năng cũng như kinh nghiệm trong cuộc sống. Những công việc làm thêm du học sinh có thể làm như lễ tân, phụ bàn tại quán ăn, nhà hàng với mức lương dao động từ 100- 300 Đài tệ/giờ.
Bên Đài Loan, bạn sẽ rất dễ dàng kiếm được mức lương 800 tệ nếu bạn thông thạo tiếng Đài, vận dụng nó vào công việc như nghề gia sư dạy tiếng Việt, tiếng Anh cho người bản xứ, hướng dẫn viên du lịch,...

Related Posts

0 nhận xét: