Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

4 điều kiện du học Đài Loan - Có thể bạn chưa biết

4 điều kiện du học Đài Loan - Có thể bạn chưa biết


Muốn du học Đài Loan bạn cần phải đáp ứng những điều kiện nhất định về học lực, ngoại ngữ, tài chính và những yêu cầu khác để xin visa một cách thành công. Với chất lượng đào tạo tốt, chi phí thấp, cơ hội làm thêm với mức thu nhập khá, khả năng thành thạo hai ngôn ngữ tiếng Trung và tiếng Anh, điều kiện xin học bổng không khó, dễ tìm việc làm sau khi tốt nghiệp. Đó là những lý do đã thuyết phục sinh viên Việt Nam chọn đến Đài Loan để học tập. Vậy điều kiện du học Đài Loan bao gồm những gì?




4 điều kiện du học Đài Loan bạn nên biết.


1. Yêu cầu về kết quả học tập
Kết quả học tập là một trong những điều kiện du học Đài Loan cần và đủ để đảm bảo chất lượng đầu vào giáo dục tại các trường đại học ở Đài Loan.
Theo quy định, học sinh Việt Nam muốn đi du học tại Đài là cần phải tốt nghiệp trung học phổ thông và có điểm trung bình chung (3 năm học lớp 10, 11 và 12) phải đạt tối thiểu 6.0 trở lên. Quy định này cũng áp dụng cho trường hợp là học sinh tốt nghiệp trung học chuyên nghiệp.
Ngoài ra, tùy thuộc vào mỗi chuyên ngành mà bạn lựa chọn để du học Đài Loan mà sẽ có những yêu cầu riêng về trình độ chuyên môn ngoại ngữ và kết quả học tập khác nhau.
2. Yêu cầu về năng lực ngoại ngữ
++ Đối với chuyên ngành tiếng Trung
- Tốt nghiệp THPT, điểm học bạ trung bình 6.0 trở lên.
- Có chứng chỉ  TOCFL cấp 1 trở lên.
++ Hệ Đại học
- Tốt nghiệp THPT, điểm trung bình từ 6.0 trở lên.
- Học bằng tiếng Anh: Yêu cầu điểm TOEIC 550 điểm hoặc IELTS/TOEFL tương đương.
- Học bằng tiếng Trung: Yêu cầu TOCFL cấp độ 3 trở lên.
++ Hệ Thạc sỹ/Tiến sỹ
- Tốt nghiệp Đại học/Thạc sỹ. Điểm trung bình tối thiểu 6.5
- Học bằng tiếng Anh: Điểm TOEIC 600 – 700  hoặc  IELTS/TOEFL tương đương
- Học bằng tiếng Trung: TOCFL cấp độ 4 trở lên.
3. Yêu cầu về năng lực tài chính
Cũng giống như các quốc gia khác, khi đi du học, yêu cầu chứng minh tài chính du học Đài Loan là bắt buộc. Bạn phải chứng minh bản thân hoặc cha mẹ có đủ tiền để chi trả học phí, sinh hoạt phí trong suốt quá trình học tập tại Đài Loan.
Các giấy tờ chứng minh tài chính là sổ tiết kiệm, giấy chủ quyền nhà đất, giấy xác nhận lương thưởng, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hóa đơn mua bán hàng hóa…Trong trường hợp giấy tờ nhà đất do cha mẹ đứng tên thì phải chứng minh mối quan hệ giữa du học sinh với người đứng tên.
4. Yêu cầu về giấy khám sức khỏe
Có thể nhiều bạn ít để ý nhưng giấy khám sức khỏe là một trong những điều kiện du học Đài Loan khá quan trọng. Theo quy định của Cục vệ sinh hành chính Đài Loan, mỗi sinh viên quốc tế nhập cảnh vào Đài Loan cần phải có giấy tờ sức khỏe theo quy định trong 3 tháng gần nhất (Giấy khám sức khỏe này được cấp tại các bệnh viện theo chỉ định).

Related Posts

0 nhận xét: