Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

Du học Đài Loan có khó không?

Bạn đã từng nghe câu nói: “Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng” của ai đó chưa?.... Rất nhiều bạn có ý định đi du học Đài Loan hay bất kỳ nước nào khác đều có thắc mắc chung rằng liệu du học Đài Loan có khó không? cuộc sống du học thực sự là như thế nào…Nếu bạn vẫn còn có những băn khoăn về những câu hỏi này, mỗi lần quyết định làm một việc gì đó, hãy tự nhủ với bản thân rằng mình đã đủ mạnh mẽ để đối mặt với cuộc sống này chưa?


du học đài loan có khó không



1. Những điều kiện đi du học Đài Loan
1.1 Điều kiện chung
++ Tốt nghiệp THPT trở lên
++ Độ tuổi từ 18 – 30
++ Có ý thức đạo đức tốt
++ Đảm bảo yêu cầu về sức khỏe.
1.2 Điều kiện du học Đài Loan hệ tiếng Hoa
++ Đã tốt nghiệp đại học hoặc đang theo học chương trình đại học.
++ Đối với học sinh THPT hoặc cao đẳng thì phải có thành tích học tập trung bình đạt từ 6.0 trở lên.
++ Có chứng chỉ tiếng Hoa (hoặc tiếng Anh) cơ bản, giấy chứng nhận trình độ tiếng Hoa TOCFL do Bộ giáo dục Đài Loan cấp hoặc chứng chỉ tiếng Hoa do trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn hoặc Đại học Sư phạm Tp.HCM cấp, chứng chỉ tiếng anh TOEFL, TOEIC, IELTS.
1.3 Điều kiện du học Đài Loan hệ đại học và sau đại học
++ Có chứng nhận trình độ tiếng Hoa TOCFL cấp độ 2 trở lên.
++ Đối tượng học đại học với chương trình học tiếng Hoa năm đầu tiên cũng phải có giấy chứng nhận tiếng Hoa TOCFL cấp độ 1 trở lên.
++ Trình độ tiếng Anh: TOEFL: 385 điểm; IELTS: 3.0 trở lên hoặc TOEIC: 375 trở lên.
2. Hồ sơ cần chuẩn bị
++ Hộ chiếu (còn giá trị sử dụng từ 4 năm trở lên)
++ Lý lịch tư pháp (còn hiệu lực, mới nhất)
++ Bằng tốt nghiệp THPT trở lên hoặc bằng tốt nghiệp tạm thời.
++ Bảng điểm đại học hoặc học bạ THPT.
++ Ảnh thẻ 3x4, 4x6
++ Hồ sơ khám sức khỏe.
3. Du học Đài Loan có khó không?
Không có con đường nào là dễ dàng hoàn toàn cả. Nhưng nếu bạn biết nỗ lực, chăm chỉ học tập, làm việc, cố gắng tích lũy cho mình vốn ngoại ngữ tốt  thì mọi khó khăn đều có thể vượt qua.
++ Về điều kiện xin Visa du học Đài Loan
Nếu hồ sơ của bạn có đầy đủ các điều kiện và giấy tờ trên và có khả năng chứng minh tài chính thì bạn hoàn toàn có thể xin Visa du học Đài Loan được rồi.
++ Yêu cầu về ngoại ngữ
Hầu hết các trường đại học ở Đài Loan đều giảng dạy bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung. Tuy vậy, đối với những bạn lựa chọn chương trình du học Đài Loan bằng tiếng Anh, điều đó không có nghĩa là bạn có thể học tập và sinh sống tốt ở đó chỉ bằng vốn tiếng Anh của mình, vì ngoài học tập ra việc không biết tiếng Trung cũng sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.
++ Môi trường học tập và sinh hoạt
Giáo dục Đài Loan có một vị trí không hề khiêm tốn trong khu vực và trên thế giới. Có rất nhiều trường đại học Đài Loan nằm trong top 100 trường đại học danh tiếng. Đội ngũ giảng viên là các giáo sư giỏi tốt nghiệp các trường đại học danh tiếng ở Mỹ, các nguồn tài liệu đa dạng, thiết bị, điều kiện làm việc, sự hỗ trợ của nhà trường ở các trường đại học ở Đài Loan cực tốt…
Học phí và phí sinh hoạt tại các trường đại học ở Đài Loan rẻ hơn nhiều so với một số nước nước khác trong khu vực. Nếu bạn đi du học tự túc, chi phí học tập và sinh hoạt thì mỗi năm cũng không vượt quá 2500 USD. Nhìn chung là sinh hoạt hàng ngày cũng chỉ cao hơn khoảng 1,5 lần so với Việt Nam.
++ Về nguồn học bổng và môi trường sống, con người
Với mong muốn khuyến khích các sinh viên quốc tế có tài năng đến học tập và làm việc tại đất nước mình, hằng năm chính phủ và các trường đại học ở Đài Loan đưa ra rất nhiều các chương trình học bổng du học Đài Loan để khuyến khích học tập. Một trong những học bổng tốt nhất đó là học bổng của chính phủ Đài Loan cấp, với mức 30.000 Đài tệ/tháng (khoảng 20.000.000 VNĐ) kéo dài 3 năm cho hệ tiến sĩ và 2 năm cho thạc sỹ du học và nghiên cứu sinh tại Đài Loan.
Đài Loan cũng là đất nước khá thanh bình và an ninh rất an toàn. Nếu bạn đã từng sang Đài Loan sẽ thấy, cây xanh được trồng ở đây khá nhiều, không khí trong lành, ít bụi, không ồn ào, và khí hậu rất dễ chịu.
Về con người: Người Đài Loan rất thân thiện, hay cười và gần gũi, người dân tại đất nước này có văn hóa khá cao và hiện đại nên chẳng mấy chốc mà bạn sẽ hòa nhập ngay với cuộc sống nơi đây và cảm thấy thoải mái khi được đi du học...

Related Posts

0 nhận xét: